Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Đồng hồ cơ & đồng hồ quartz có gì đặc biệt ?

Hiện nay, 2 loại đồng hồ nam chính hãng chính là : đồng hồ chạy máy cơ & đồng hồ quartz . Đồng hồ chạy máy cơ vận hành được do có năng lượng được tích trữ trong cuộn cót (lên bằng tay hoặc lên automatic), đồng hồ pin vận hành bằng nguồn điện được lấy ra từ viên pin. Với 2 loại đồng hồ này, mỗi loại đều có một số điểm mạnh & nhược điểm. Bài viết dưới đây, tôi và các bạn hãy cùng đặt lên bàn cân hai loại dong ho này để hiểu biết nhiều hơn thêm về thế giới đồng hồ nha !



Độ chính xác

Đồng hồ pin chính xác nhất hơn Automatic hoặc lên dây, mặc dù thời nay một vài kỹ sư Thụy Sỹ đã sx ra một số chiếc tự động chạy rất chính xác, vì nó loại trừ được rất nhiều một vài khả năng vật lý được quyền tác động đến sự chênh nhau of máy đo thời gian mà đỉnh cao là công nghệ tourbillon . Tuy vậy giá đồng hồ tourbillon rất đắt cái rẻ đã qua dùng cũng vào tầm mấy chục ngàn USD) tuy tiến bộ đúng cách kỹ thuật đã đổi mới rất nhiều nhưng vẫn không thể so sánh với độ chính xác nhất of đồng hồ quartz.
Đồng hồ cơ sai +/_ giây trên ngày (tùy vào công nghệ kỹ thuật of từng sản phẩm đồng hồ) đồng hồ quartz sai +/_ giây trên tháng hoặc năm (tuy vào công nghệ kỹ thuật của từng mặt hàng đh) đồng hồ Seiko nam Spring Drive với với công nghệ tiến tiến hoàn toàn mới được Seiko giới thiệu thứ nhất vào năm 1982. Máy Seiko Spring Drive cơ kết hợp với Prototype (dùng mạch điện tử nhỏ & N.châm điện giúp đổi mới độ đúng giờ nhất of đồng hồ chạy máy cơ đáng kể) máy cơ automatic dạng này vẫn chạy chính xác nhất hơn máy đo thời gian Tourbillon nhưng về giá máy đo thời gian này cũng khá tốt (Vài ngàn USD); nói về độ chính xác nhất thì Seiko Spring Drive cũng không thể nào so sánh được với đồng hồ quartz.
Nếu chỉ nói về độ chính xác nhất thì không ai phủ nhận đồng hồ điện tử (đồng hồ kỹ thuật số) gần như chính xác nhất tuyệt vời, nghìn năm chỉ sai 1 giây, nếu chỉ để xem giờ thì ĐH điện tử là đặt mua bậc nhất (rẻ, bền, nhẹ, chính xác tuyệt đối).

Bảo hiểm & bảo dưỡng

Đồng hồ chạy máy cơ thì chưa bao giờ nên đổi pin (không dùng pin), còn Quartz thì phải thay pin 1 year hay vài năm 01 lần tuy vào loại dong ho và chất lượng sản phẩm of pin. đồng hồ chạy máy cơ nhớ bảo trì thường xuyên hơn đồng hồ pin.

Khả năng chống sốc

Đồng hồ pin có thể chống sốc nhiều hơn cơ. Quart cơ cấu máy ít phụ kiên hơn và được bao bọc Bởi một vòng nhựa chắc rằng, còn cơ Bởi vì nhiều bộ phận phụ kiện nhỏ liên kết lại nhớ khả năng chống va đập thấp hơn.

Mức phí thay thế linh kiện

Quartz mà hư thường thì khó chịu hơn cơ vì nó thuộc điện tử (Nếu có IC để thay thì quá đơn giản); Các bạn thấy đó là nhớ thay IC nếu lau dầu mà vẫn không chạy hoặc chạy không ổn định. nhưng đa phần nếu là những máy quartz thông dụng bình thường cũng rất dễ thay (dễ kiếm cũng như giá thành không cao). Nếu là IC đời cũ of một vài dòng thật đặc biệt thì cũng hơi khó kiếm( Tùy vào sự may mắn của mỗi người). Vì được quyền không còn chế tạo ở hãng nữa phải phải kiếm ở đâu mà người ta dự trữ một vài IC đó hoăc lấy từ những máy đó mà hư bộ phận khác. đồng hồ chạy máy cơ cũng tương tự nếu gặp một vài dòng hiếm mà bắt buộc nên thay phụ kiện(không chế biến được) thì cũng khá là vất vả. 

Cả 2 loại cơ cũng như quartz nếu b.hiểm đúng và sử lý ngay nếu bị vô nước thì xài cả đời người cũng không có vấn đề gì hết. Đa phần nếu bị nặng nhớ cần thay phụ tùng là Có lẽ vì vô nước mà để quá lâu không quản lý.

So sánh giá thành

Có lẽ đồng hồ pin có giá bán rẻ hơn đồng hồ cơ đặc biệt( thường là những máy Bởi chính hiệu đó chế tạo); nhưng những loại cơ xài máy chung (ETA..) thì cao giá hơn đồng hồ quartz khi mua mới một tí. Hơn nữa, cũng Tùy vào độ phức T.P của từng chiếc cũng như từng hiệu. Thông thương đồng hồ chạy máy cơ mất giá ít hơn đồng hồ quartz khi quyết định mua mới khác biệt ở trong nước Nam (Đối với máy đo thời gian nữ thì quartz được đam mê hơn vì tiện nghi hơn nên giá không trênh lệch so với với đồng hồ nữ cơ).

Model đồng hồ

Đồng hồ Automatic cũng như lên dây thường thì có giá trị hơn về mặt sáng tạo,nghệ thuật, kỹ thuật; khi đeo nhìn nó mãnh liệt dễ chịu nhất với nam nhi hơn; đồng hồ pin thì tiện nghi hơn (không cần phải lên dây hoặc chỉnh giờ lại nếu không đeo) cũng như đồng hồ quartz Có thể nói có Mẫu mã mảnh mai hơn, nhã nhặn hơn, dễ sử dụng hơn, phải thường thì phái đẹp thích quartz hơn. đồng hồ quartz cũng như tự động Theo như tôi nhận thấy kín nước hoàn hảo hơn cổ máy thời gian lên dây.

Đhồ dùng cót bởi không có bộ tự động nên mẫu mã của chính nó cũng mỏng & thanh lịch, gần như máy đo thời gian quartz; bởi vậy những người vẫn đam mê ĐH lên cót vì người ta thích sự nhã nhặn mỏng manh cũng như nguyên lý hoạt động của đồng hồ chạy máy cơ.

Nhìn chung, mỗi loại dong ho đều có các ưu điểm và điểm yếu riêng. Phải tùy vào ước muốn, việc làm cũng như tính tình of bạn mà lựa chọn được mặt hàng cổ máy thời gian tốt nhất, ưng ý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét