Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Một vài điều về máy đo thời gian các bạn nên nắm rõ

Hẳn những lúc bạn click vào những trang web kinh doanh ĐH các bạn thường thấy ghi thông tin cấu hình là đồng hồ automatic, đồng hồ quartz, đồng hồ cơ. Vậy đồng hồ cơ, đồng hồ automatic, đồng hồ quartz là dong ho nam như thế nào mà chúng được nghĩ đến như vậy ? Bài viết này chúng tôi xin định nghĩa cơ bản để các bạn có cơ sở nhận định được vài ba loại đồng hồ thời trang này.

(+) Bảy sai lầm thường gặp khi lựa chọn đồng hồ thời trang
(+) Bốn xu hướng thời trang luôn luôn làm nên phong cách người đàn ông
(+) Hướng dẫn chọn thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng

dong ho automatic tissot
Đồng hồ Quartz

Có lẽ nhiều người ở đây sẽ nghi ngờ không biết đồng hồ Ogival chính hãng Quartz là gì mà sao hay thấy trên nhiều mặt đồng hồ?! Trước tiên xin khẳng định luôn: dong ho Quartz là dong ho chạy bằng pin.


ĐH Olym Pianus thạch anh (Quartz) là một loại đồng hồ Olym Pianus chính hãng với cơ chế điều động bằng một “tinh thể thạch anh”. Tinh thể dao động khi được đặt trong một từ tính, nhờ pin cung cấp năng lượng để cho ĐH làm việc. Nói tóm lại, nó hoạt động được nhờ pin cung ứng năng lượng cho bộ nam châm điện cũng như tạo cho hệ thống bánh răng chuyển động theo một chu kỳ nhất định do một IC điều khiển.


Quartz là định nghĩa chung of tất cả loại máy đo thời gian chạy bằng pin. Rất rõ ràng & không cần phải nói thêm, đ.hồ Quartz cứ có pin thì nó chạy, hết pin thì nó nghỉ, nếu muốn chạy tiếp thì thay pin mới.

Dong ho cơ học

Máy đo thời gian cơ là đồng hồ Olympia Star không dùng đến pin mà chạy bằng năng lượng dây cót do bánh đà hoặc nạp năng lượng thêm bằng tay. quý khách cũng có thể liên tưởng tới những cổ máy thời gian quả lắc trong nhà hồi trước chúng ta sẽ dễ dàng thấy trong những gia đình có điều kiện. Đó là loại cổ máy thời gian lên cót thủ công, ĐH chạy hết cót thì lại lên s lại. Trong thời đó cũng có loại đ.hồ thời trang nạp cót nhưng mà phải lên quai mỗi ngày không thì nó sẽ "bị chết" gọi là ĐH "Die".


ĐH Automatic

Đ.hồ tự động là đồng hồ cơ Automatic, nó được nạp năng lượng nhờ di chuyển của tay người đeo. Đó là nguyên tắc lực hút của quả đất, một rotor xoay và truyền năng lượng của nó qua một cơ chế phù hợp với những bánh răng truyền để Automatic nạp năng lượng. Điều này có nghĩa là ĐH cần nạp năng lượng do tay chuyển động & lưu trữ năng lượng vào quận dây cót. Hệ thống Automatic thì do nhà phát minh người Thuỵ Sĩ Abraham - Perrelet phát minh ra vào 100 năm 18 vào năm 1770 thứ nhất sử dụng cho những cổ máy thời gian quả quýt(bỏ túi). cổ máy thời gian tự động thật sự y chang đồng hồ lên giây, tuy nhiên nó được gắn thêm bộ tự động vào; mình được quyền tháo rời bộ tự động ra & đông hồ vẫn "sống" bình thường như dong ho lên s.


Hãy nhớ nhé, khi bạn là một tín đồ đồng hồ thì việc lựa chọn về số lượng thôi là chưa đủ. Nhớ tìm hiểu sâu tất cả khái niệm về cổ máy thời gian, kể cả vài ba khái niệm cơ bản nhất như : đồng hồ quartz, cổ máy thời gian cơ, cổ máy thời gian tự động tại sao được nhắc đến nhiều vậy, để nắm vững về đồng hồ và càng yêu quý chúng không khác gi một phụ kiện không thể thiếu với các bạn nhé (^!^)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét